แจ้งการเปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์ผ้าไหมคอตต้าซิลค์ของบริษัท

14 June 2004
ที่ ทห. 027/2547 วันที่ 11 มิถุนายน 2547 เรื่อง แจ้งการเปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์ผ้าไหมคอตต้า ซิลค์ ของบริษัท เรียน กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยบริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ ได้เปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์ผ้าไหมคอตต้า ซิลค์ อย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่องาน ปรากฏการณ์ครั้งแรกของโลก โดยภูมิปัญญาไทย ก่อเกิด "คอตต้า ซิลค์" ผ้าไหมไทยสายพันธุ์ใหม่ ณ ห้องบอลล์รูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท-เอราวัณ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2547 ที่ผ่านมา โดยบริษัทได้พัฒนาผ้าไหมไทยสายพันธุ์ใหม่ "คอตต้า ซิลค์" ซึ่งเป็นผ้าที่มีส่วนผสมของเส้นใยไหมและ เส้นใยฝ้าย ที่มีคุณสมบัติมันวาวหรูหราแบบผ้าไหม แต่ใส่สบาย ดูแลง่ายเหมือนผ้าฝ้ายออกมาตอบสนองความ ต้องการของผู้บริโภค โดยคาดว่าจะทำให้ตลาดผ้าไหมของประเทศไทยมีการขยายตัวมากขึ้นและถือเป็นการต่อ ยอดอุตสาหกรรมปลายน้ำในเชิงพาณิชย์ ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมให้กรุงเทพฯ เป็น เมืองแฟชั่นอีกทางหนึ่ง ซึ่งบริษัทใช้ระยะเวลาการพัฒนาผ้าดังกล่าวเป็นระยะเวลาปีกว่า โดยในระยะแรกของ การทำตลาด บริษัทจะใช้ผ้าคอตต้า ซิลค์ ผลิตเสื้อแบรนด์ บีเอสซี แอร์โรว์ กีลาโรช เด็กซ์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่อยู่ภายใต้การผลิตของบริษัทในเครือสหพัฒน์ ก่อนที่ขยายไปยังแบรนด์อื่นที่สนใจ สำหรับกลุ่มเป้าหมายแบ่ง ออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มคนที่เคยใช้ผ้าไหมมาก่อน กลุ่มคนยังไม่เคยใช้ผ้าไหมและกลุ่มชาวต่างประเทศที่ ชื่นชอบผ้าไหมไทย ด้วยคุณสมบัติที่ดีจะทำให้ผู้บริโภคยอมรับได้ไม่ยาก ซึ่งในระยะแรกเริ่มผลิตเสื้อเชิ้ต เนคไท สำหรับผู้ชายก่อนขยับไปผลิตสูทและเสื้อผ้าหรับสุภาพสตรี การผลิตผ้าไหมคอตต้า ซิลค์ ของบริษัทถือเป็นการ ต่อยอดภูมิปัญญาไทยที่เหมาะสม จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอแสดงความนับถือ (นางสาวดุษฎี สุนทรธำรง) กรรมการรองผู้จัดการ